69 Mini Game trên Facebook khiến khách hàng không thể không click

Các mini game hay trên facebook, cách tạo event trên facebook thu hút hàng triệu lượt like. 69 mẫu mini game đã được áp dụng thực tế và mang lại hiệu quả cao, bạn chỉ việc copy về fanpage và sử dụng.

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc tổ chức các mini game hay trên facebook để tăng like, tăng tương tác cho fanpage của bạn chưa. Nếu câu trả lời là có, thì thật tuyệt vời, bạn đã đi đúng hướng. Khách hàng đã quá nhàm chán với những bài viết sặc mùi bán hàng, copy y chang nhau. Vì vậy, việc tổ chức ra các mini game để khách hàng tương tác, nhớ tới doanh nghiệp, cửa hàng của bạn là điều hoàn toàn cần thiết.

Nhưng bạn có chắc những event bạn tổ chức ra đã đủ hấp dẫn để khách hàng tham gia?

Yên tâm đi, trong bài viết này, 31Media sẽ hướng dẫn các bạn các bước để tạo ra các minigame facebook hiệu quả, và cũng cung cấp sẵn 69 mẫu minigame, event cho các bạn chỉ việc copy về và sử dụng.

5 bước để tạo ra 1 mini hấp dẫn trên facebook

Trả lời câu hỏi: Mục tiêu bạn tạo ra các minigame, event để làm gì? :

Dành 30p viết ra giấy tất cả những điều bạn muốn. Càng chi tiết càng tốt, hãy trả lời bạn muốn đạt được gì sau khi kết thúc cuộc thi này.

Ví dụ, nếu doanh nghiệp, cửa hàng của bạn mới bắt đầu thành lập, trên facebook chưa ai biết tới. Theo tôi bạn nên tổ chức 1 mini thu hút lượt like fanpage, để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng.

Còn nếu bạn vẫn đang mơ hồ, tôi sẽ gợi ý cho bạn 1 vài mục tiêu của các minigame như sau:

  • Tạo mini game để tăng số lượt like cho fanpage: Nếu bạn mới tạo fanpage chưa có fan, thì đây là hình thức hợp lý nhất cho bạn rồi.
    Ví dụ: tạo 1 mini game quay thưởng theo kết quả sxmb
    Yêu cầu mỗi người chơi like fanpage của bạn
    Sau đó, like + share bài viết (bài viết mà bạn đang tổ chức event)
    Yêu cầu để lại 1 số bất kì từ 0-99
    Người chiến thắng sẽ là người có số trùng với 2 số cuối của kết quả sổ xố. Hãy chọn 1 phần quà có giá trị (nếu là sản phẩm của chính shop của bạn là tốt nhất) để trao cho người chiến thắng.
  • Xả hàng cũ, để nhập hàng mới:  Tồn kho chính là điều tối kỵ trong kinh doanh. Để chuẩn bị nhập đợt hàng sắp tới, tại sao bạn lại không tạo ra 1 vài event để thanh lý hết đống hàng cũ. “mua 1 tặng 1”, “bán lẻ rẻ như bán buôn”.. chắc chắn sẽ làm khách hàng thích mê.
  • Tạo ra các mini game để tri ân khách hàng: Sau 1 thời gian bán hàng, bạn 1 muốn tổ chức 1 event để tri ân khách hàng, minigame sẽ là ý tưởng không tồi. Tuỳ vào khách hàng, sản phẩm của bạn, mà bạn có thể chọn lựa những phần thưởng khác nhau. Sản phẩm tốt, tri ân khách hàng tốt, thì chắc chắn khách hàng sẽ không-thể-quên bạn.

Lưu ý: trước khi tổ chức minigame, bạn nên đặt mục tiêu rõ ràng (số lượt like page, share , comment) để có thể rút kinh nghiệm cho lần tổ chức tiếp theo. Chỉ khi đề ra được chỉ tiêu rõ ràng như vậy, bạn mới nên băt đầu tổ chức các trò chơi vì bạn sẽ dễ dàng đánh giá kết quả sau khi kết thúc trò chơi.

À, nếu để fanpage tăng thêm phần uy tín, bạn cũng có thể dùng dịch vụ tăng like fanpage cho page mới xây dựng. Khi page có trust rồi, thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Minigame càng đơn giản càng dễ thu hút các facebooker

Hãy đưa ra những yêu cầu siêu đơn giản, siêu dễ chơi để tất cả mọi người, từ già trẻ lớn bé đều có thể tham gia. Mục đích của bạn là thu hút khách hàng tương tác, rồi từ đấy nhớ đến thương hiệu, sản phẩm của mình cơ mà. Đừng làm khó khách hàng của bạn nhaaaaaaaaaaa!

Ví dụ thế này này:

TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG – GIVEAWAY TRÚNG THƯỞNG số 4
 Trùm cuối của bom tấn giveaway lần này là 01 Màn hình LCD LG 27” 27MP59G-P trị giá #4409K

 Tham gia ngay với 3 bước:
1. Like fanpage Phong Vũ, like post và share link này về trang cá nhân: ……..
2. Nhấn tham gia Phong Vũ Hội:……….

3. Quay lại post này, comment 01 con số có 3 chữ số bất kì từ 000 đến 999.

 Người thắng cuộc sẽ là người thực hiện đầy đủ 03 bước trên, đồng thời comment sớm nhất con số đúng hoặc gần đúng (thấp hơn) với 03 số cuối của Giải đặc biệt Xổ số kiến thiết miền Bắc ngày 04/03/2018.
Chốt comment vào lúc 12h00 ngày 04/03/2018.
Kết quả được công bố bằng comment của Phong Vũ tại post này vào 24/03/2018

À quên, bạn nên sử dụng thêm #hagtag để khách hàng có thể tìm thấy bạn bất cứ lúc nào. Sử dụng hagtag sẽ đem lại cho fanpage của bạn rất nhiều hiệu quả. Tôi có 1 vài gợi ý nhỏ để sử dụng hagtag thành công dành cho bạn:

  • Chọn hagtag là những từ liên quan đến sản phẩm, thương hiệu của bạn. Ví dụ: #31media, #myphamABC,…
  • Chọn hagtag là những từ dễ đọc, dễ nhớ. Ví dụ: #minigame #31media_giveaway…..
mini-game-facebook
1 Minigame trên facebook sử dụng hagtag hiệu quả

Còn nếu bạn vẫn chưa biết hagtag là gì, cách sử dụng hagtag ra sao, thì có thể xem tại đây:

hagtag là gì? cách sử hagtag facebook cho hiệu quả

Giải thưởng là sức hấp dẫn không thể chối từ

Chả phải nói, chắc chắn giá trị giải thưởng chính là lý do khiến cho khách hàng tham gia vào event của bạn. Hãy chắc chắn rằng, giải thưởng bạn đưa ra đủ hấp dẫn để cho khách hàng bỏ thời gian, công sức để tham gia.

  • Hãy đưa ra phần thưởng có giá trị lớn, hoặc chí phải là cái khách hàng của bạn thật sự cần. (như ảnh bên trên, họ tặng miễn phí bộ phát wifi trị giá 1290K)
  • Phải là sản phẩm có giá trị thật, đừng có thổi giá lên để lừa khách hàng, khách hàng giờ “quách tỉnh” lắm đó nha :)).
  • Chọn những bức ảnh đẹp nhất của sản phẩm để thu hút khách hàng.

1 lời khuyên cho các chủ fanpage, để tổ chức 1 minigame thành công, bạn cần chịu khó nghe ngóng xem xu hướng hiện tại sản phẩm nào của bạn đang hot, đem ra tổ chức minigame, là bạn đã thành công 50% rồi đấy.

Tận dụng hết các kênh truyền thông bạn có để bùng nổ

Hãy đăng minigame của bạn lên tất cả các website, mạng xã hội (intargram, facebook cá nhân, linkedin, twitter….) để quảng bá chương trình của bạn. Tất cả đều không mất bất kỳ chi phí nào để quảnng cáo, vậy tại sao bạn lại không làm?

Hãy đăng tải, cập nhật thông tin về event của mình hàng ngày, hàng giờ, vào bất cứ khi nào bạn có thể. “Tay làm hàm nhai”, hãy cứ tiếp tục như thế cho đến khi bạn đạt được kết quả như mong muốn.

Nhìn lại những gì bạn đạt được sau khi minigame kết thúc

Sau khi trò chơi kết thúc, đây là lúc bạn ngồi nhìn lại những gì đã đề ra ở bước 1. Hãy ghi ra những điều bạn đạt được, và những điều bạn còn thiếu sót để tiếp tục tổ chức các mini game trên facebook lần sau. Hãy tự trả lời cho mình các câu hỏi:

  • Bạn đã tổ chức đúng loại hình minigame cho đối tượng khách hàng của mình chưa?
  • Bạn đã thu hút được đúng đối tượng khách hàng của mình chưa?
  • Luật chơi có làm khó cho người chơi không?
  • Phần thưởng của bạn đã đủ lớn chưa?
  • Bạn thu được những gì sau lần tổ chức event này?

Nếu bạn đã đọc đến đây, thì xin chúc mừng, bạn chắc chắn có thể tự tổ chức cho mình các minigame hay trên facebook. Còn dưới đây là 1 số mini game về đủ các ngành nghề trên facebook, bạn có tham khảo cho fanpage của mình.

Chúc các bạn thành công!

31Media | Dịch vụ facebook #1 Việt Nam

 

mini-game-hay-tren-facebook
Mini game của 1 shop mĩ phẩm. Thu về rất nhiều đơn hàng
mini-game-hay-tren-facebook
Minigame của 1 shop bán chăn ga gối đệm online
mini-game-hay-tren-facebook
Mini game tặng voucher của 1 Dolpan Sam. Hình ảnh được đầu tư khá tỉ mỉ, bắt mắt.
mini-game-hay-tren-facebook
Minigame nhân dịp 8-3. Chơi game tặng vỉ nưởng các ông ạ :))
mini-game-hay-tren-facebook
Mini game tặng vé xem film của Diana. Bạn có thể tham khảo phần thường kiểu này đối với 1 số lĩnh vực không thể lấy chính sản phẩm của mình làm quà tặng.

mini-game-hay-tren-facebook mini-game-hay-tren-facebook

Còn có rất nhiều, nhưng mình nghĩ với những hướng dẫn và gợi ý bên trên, đã đủ cho bạn sáng tạo ra 6969 minigame facebook dành riêng cho mình :))

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of